Top 5 Chai Vang Nổi Tiếng Trên Thế Giới Mà Bạn Nên Thưởng Thức

Đã từ lâu rượu vang là một biểu tượng của sự tinh tế và đẳng cấp, đưa bạn bước vào một thế giới tuyệt hảo của mỹ vị. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi bước vào cuộc hành trình thưởng thức những chai vang đẳng cấp, khám phá hương vị tuyệt vời và câu chuyện đằng sau mỗi chai.

 
  1. Château Margaux (Bordeaux, Pháp):

    • Được làm từ nhiều giống nho khác nhau theo những tỷ lệ nhất định: 90% Cabernet Sauvignon, 10% Merlot từ những cây nho có niên đại nhiều năm tuổi. Cùng với những tầng đất sỏi, đất sét kết hợp với khí hậu độc đáo và cùng quy trình lên men và ủ trong những thùng gỗ sồi mới 100% trong 18-24 tháng để rượu đạt được sự hoàn hảo tinh túy nhất.

    • Với hơn 400 năm lịch sử, Château Margaux là một trong những chai vang cao cấp và nổi tiếng nhất từ đến từ vùng Bordeaux. Được cả tổng thống Thomas Jefferson hết hời lời ca tụng: “Không thể có một chai rượu Bordeaux tốt hơn.”

    • Khi nếm một giọt Château Margaux, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự thanh lịch và sự hoàn hảo của hương vị. Với lịch sử truyền thống và chất lượng vượt trội, chai vang này chính là biểu tượng của sự quý phái và sự tinh tế.

 
  1. Sassicaia (Tuscany, Ý):

    • Được hòa trộn theo tỷ lệ  hoàn hảo từ hai giống nho trứ danh: Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc đến từ vùng Super Tuscan và Tuscany tại Ý.

    • Trong ngành công nghiệp rượu vang với phong cách độc đáo và chất lượng tuyệt vời: Bolgheri Sassicaia xứng đáng là một trong những chai vang xuất sắc nhất của nước Ý. Đặc biệt là chai Vang Bolgheri Sassicaia niên vụ 2015 được bình chọn là “Rượu vang số 1 của năm 2018” bởi Wine Spectator – tạp chí rượu vang danh tiếng hàng đầu thế giới

    • Với sự cân bằng trong hương vị ngọt ngào, hài hòa của quả chín mọng, với một số tông màu đá dăm và đất khô cùng với cấu trúc mềm mượt, sánh đậm toàn thân với tannin mềm, bóng tạo một hương vị đầy cuốn hút và quyến rũ. Biến nó trở thành một trong những chai vang Tuscany hàng đầu trên thế giới.

 
  1. Penfolds Grange (South Australia, Úc):

    • Với một thập kỷ truyền thống và danh tiếng vượt trội, Penfolds Grange là chai vang trứ danh khắp toàn thế giới bởi sự đắt đỏ cùng hương vị tuyệt hảo khó quên, được xem là biểu tượng của Australia.

    • Được làm từ nho Shiraz, Grange mang đến một trải nghiệm thưởng thức đậm chất Úc với hương thơm mận chín, gia vị và cấu trúc phức tạp mang đến cho người thưởng thức một vị mạnh mẽ, bùng nổ nhưng vẫn giữ được hương vị cân bằng tuyệt hảo.

 
  1. Opus One (Napa Valley, Mỹ):

    • Rượu Vang Mỹ Opus One, đây là dòng vang Mỹ chỉ dành cho đại tiệc này được sản xuất theo phong cách Bordeaux. Với sự kết hợp pha trộn từ các giống nho khác nhau gồm Cabernet Sauvigon, Merlot, Cabernet Franc, Malbec và Petit Verdot.

    • Với cấu trúc vững chắc, hương vị phong phú của các loại trái cây chín đỏ và tươi mới, Hòa quyện trong đó là hương thơm của gia vị nướng và vani. Ẩn thêm sắc thái của cây xô thơm, hương thảo và ô liu đen. Cùng chất tannin của dòng rượu này mềm mượt, tất cả ngập tràn trong vòm miệng tạo nên một cấu trúc rượu hoàn hảo, cân bằng chai vang.

    •   Hiện nay, Vang Opus One là một trong những chai vang cao cấp được ưa chuộng nhất VN hiện nay, thường là mua biếu tặng và những tiệc ngoại giao sang trọng

 
  1. Vega Sicilia Único (Ribera del Duero, Tây Ban Nha):

    • Nhắc đến những chai vang huyền thoại của Tây Ban Nha, chắc chắn phải kể đến Vega Sicilia Único, được sản xuất từ nho Tempranillo và Cabernet Sauvignon.

    • Với hương thơm tươi mát của quả mọng và gỗ sồi, cùng cấu trúc tuyệt vời và sự trưởng thành từ thời gian, chai vang này là một trong những biểu tượng đắt giá của Ribera del Duero.

Trên đây chính là top 5 những chai rượu nổi tiếng bậc nhất trên thế giới mà Saigon Gourmet đã giới thiệu cho bạn. Hãy dành thời gian để tận hưởng những chai vang nổi tiếng này, và bạn sẽ được trải nghiệm hương vị tuyệt vời và câu chuyện đằng sau những biểu tượng của thế giới rượu vang.

Ngoài ra, nếu các bạn muốn nhiều thông tin hơn, hay tìm kiếm các chai vang ngon được tuyển chọn từ khắp nơi trên thế giới thì đừng ngần ngại liên hệ qua số hotline: 0911 051 551 hoặc qua website :https://saigongourmet.vn để Saigon Gourmet chúng tôi hỗ trợ bạn nhé! 

Bạn đang xem: Top 5 Chai Vang Nổi Tiếng Trên Thế Giới Mà Bạn Nên Thưởng Thức
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: