20 giống nho trứ danh làm nên hương vị rượu vang

  1. Cabernet Sauvignon Có nguồn gốc từ vùng Bordeaux của Pháp, Cabernet Sauvignon là một loại rượu vang đỏ toàn thân được biết đến với hương vị phong phú của nho đen, dâu đen và mận, thường đi kèm với hương tuyết tùng, vani và thuốc lá. Nó rất linh hoạt và lâu năm, khiến nó trở thành món đồ yêu thích của những người sưu tầm rượu.
  2. Merlot là một giống nho làm rượu vang đỏ nổi tiếng cũng đến từ vùng Bordeaux. Nó tạo ra các loại rượu vang từ trung bình đến đậm đà, với hương vị của anh đào đen, mận và sô cô la. Merlot thường được pha trộn với Cabernet Sauvignon để tạo ra một loại rượu cân bằng, mượt mà.
  3. Pinot Noir là giống nho đỏ có nguồn gốc từ vùng Burgundy của Pháp. Nó là một loại rượu nhẹ, tinh tế với hương vị của anh đào đỏ, quả mâm xôi và hương đất. Pinot Noir rất nhạy cảm với thổ nhưỡng và khí hậu, khiến nó trở thành một loại nho khó trồng trọt.
  4. Syrah còn được gọi là Shiraz, là một giống nho đỏ da sẫm có nguồn gốc từ thung lũng Rhône ở Pháp. Nó tạo ra các loại rượu vang đậm đà với hương vị của dâu đen, hạt tiêu đen và sô cô la đen. Syrah thường được pha trộn với các giống nho khác để tăng thêm độ sâu và độ phức tạp.
  5. Zinfandel là một giống nho đỏ có nguồn gốc không chắc chắn, nhưng hiện nay nó được trồng rộng rãi ở California. Các loại rượu được sản xuất từ nho Zinfandel có thể có màu đỏ hoặc trắng (được gọi là White Zinfandel) và được biết đến với hương vị anh đào đen, tiêu đen và
  6. Chardonnay là giống nho trắng đa năng có nguồn gốc từ vùng Burgundy của Pháp. Nó tạo ra các loại rượu vang có thể từ giòn và nhiều khoáng chất đến đậm đà và béo ngậy, với hương vị của táo xanh, lê và trái cây nhiệt đới. Chardonnay thường được ủ trong thùng gỗ sồi, điều này làm tăng thêm độ phức hợp và vị kem.
  7. Sauvignon Blanc là giống nho trắng vỏ xanh có nguồn gốc từ vùng Bordeaux và Loire Valley của Pháp. Nó tạo ra những loại rượu vang giòn, sảng khoái với hương vị của bưởi, chanh dây và ớt chuông xanh, thường đi kèm với một mùi thảo mộc riêng biệt.
  8. Riesling là giống nho trắng có nguồn gốc từ vùng Rhine của Đức. Nó tạo ra các loại rượu vang có thể từ khô đến ngọt ngào, với hương vị của táo xanh, đào và mơ. Riesling được biết đến với tính axit cao và khả năng lão hóa một cách duyên dáng.
  9. Pinot Grigio hay còn gọi là Pinot Gris, là một giống nho trắng có nguồn gốc từ vùng Alsace của Pháp. Nó tạo ra các loại rượu vang nhẹ, sắc nét với hương vị táo xanh, lê và cam quýt. Pinot Grigio được trồng rộng rãi ở Ý, nơi nó được biết đến với phong cách tươi mát, dễ uống.
  10. Gewürztraminer là giống nho trắng có nguồn gốc từ vùng Alsace của Pháp. Nó tạo ra các loại rượu vang có mùi thơm cao với hương vị của vải thiều, hoa hồng và gia vị nướng. Gewürztraminer thường được làm theo kiểu không khô, cân bằng hương vị đậm đà với một chút ngọt ngào.
  11. Chenin Blanc là một giống nho trắng có nguồn gốc từ Thung lũng Loire ở Pháp. Nó tạo ra các loại rượu vang có thể từ khô đến ngọt, với hương vị của táo xanh, lê và mật ong. Chenin Blanc được biết đến với tính axit cao và khả năng phát triển
  12. Viognier là một giống nho trắng có nguồn gốc từ thung lũng Rhône ở Pháp. Nó tạo ra các loại rượu vang toàn thân với hương vị của quả mơ, đào và hương hoa. Viognier thường được ủ trong thùng gỗ sồi, điều này làm tăng thêm độ đậm đà và kết cấu cho rượu.
  13. Albariño là giống nho trắng có nguồn gốc từ vùng Galicia phía tây bắc Tây Ban Nha. Nó tạo ra các loại rượu vang nhẹ, sảng khoái với hương vị của cam quýt, táo xanh và đào, thường đi kèm với vị mặn đặc trưng. Albariño kết hợp tốt với hải sản, đặc biệt là động vật có vỏ.
  14. Grüner Veltliner là giống nho trắng có nguồn gốc từ Áo. Nó tạo ra những loại rượu vang giòn, sảng khoái với hương vị của táo xanh, cam quýt và tiêu trắng. Grüner Veltliner được biết đến với tính linh hoạt và khả năng kết hợp tốt với nhiều loại món ăn.
  15. Malbec là một giống nho đỏ có nguồn gốc từ vùng Bordeaux của Pháp, nhưng nó đã trở nên nổi tiếng nhất với những loại rượu vang mà nó sản xuất ở Argentina. Rượu vang Malbec có hương vị đậm đà của anh đào đen, mận và dâu đen, thường đi kèm với hương sô cô la và hoa violet.
  16. Nebbiolo là giống nho đỏ có nguồn gốc từ vùng Piedmont phía Tây Bắc nước Ý. Nó tạo ra các loại rượu vang đậm đà, có độ tannic cao với hương vị của anh đào đỏ, hoa hồng và nấm cục. Nebbiolo là giống nho chủ lực trong rượu vang Barolo và Barbaresco nổi tiếng.
  17. Sangiovese là giống nho đỏ có nguồn gốc từ Ý, được trồng nổi tiếng nhất ở vùng Tuscany. Nó tạo ra các loại rượu vang có độ đậm vừa phải với hương vị của anh đào đỏ, mận và lá cà chua. Sangiovese là giống nho chính trong rượu vang Chianti và Brunello di Montalcino nổi tiếng.
  18. Tempranillo là giống nho đỏ có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, được trồng nổi tiếng nhất ở vùng Rioja và Ribera del Duero. Nó tạo ra các loại rượu vang từ trung bình đến đậm đặc với hương vị của anh đào đỏ, mận và thuốc lá. Tempranillo thường được ủ trong thùng gỗ sồi, điều này làm tăng thêm độ phức tạp và êm dịu cho rượu.
  19. Carmenère là một giống nho đỏ có nguồn gốc từ vùng Bordeaux của Pháp, nhưng hiện nay nó được trồng chủ yếu ở Chile. Nó tạo ra các loại rượu vang có độ đậm vừa phải với hương vị của trái cây đỏ, ớt chuông xanh và tiêu đen. Carmenère thường được pha trộn với các giống nho khác, chẳng hạn như Cabernet Sauvignon và Merlot.
  20. Grenache hay còn gọi là Garnacha, là giống nho đỏ có nguồn gốc từ Tây Ban Nha nhưng hiện nay được trồng rộng rãi ở phía Nam thung lũng Rhône nước Pháp. Nó tạo ra các loại rượu vang có độ đậm vừa phải với hương vị của trái cây màu đỏ, chẳng hạn như dâu tây và quả mâm xôi, cùng với một chút tiêu trắng và gia vị. Grenache thường được pha trộn với các giống nho khác, như Syrah và Mourvèdre, để tạo ra hỗn hợp GSM cổ điển.
Bạn đang xem: 20 giống nho trứ danh làm nên hương vị rượu vang
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: